Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Cách kinh doanh trong thời kỳ khủng hoảng

Mặc dù đang trong thi đim khng hong kinh tế, nhưng không ít bn tr vn quyết chí lp nghip với số vốn ít ỏi. Kinh doanh trực tuyến .

Chúng tôi có cuộc trò chuyện với doanh nhân Vũ Việt Anh - Tổng Giám đốc Học viện Thành Công, về chủ đề này.
- Thưa ông, trong thi đim kinh tế khó khăn như hin nay, nhiu bn tr vẫn quyết tâm khi nghip. Cm nhn ca ông như thế nào v "hiện tượng" này?
Trong cơ hi luôn có khó khăn, trong khó khăn luôn có cơ hi. Hãy t tin vng bước. S chun b k lưỡng trong mi tình hung đã đm bo được 50% thành công ri. Nếu các bn xây dng doanh nghip ca mình vi các sn phm, dch v thc s khác bit và to ra nhng giá tr THC và nhng ý tưởng SPICE rõ ràn, các bn vn có cơ hi ta sáng. (SPICE = Sexy brand   + Personality + Intelligence + Customer-oriented + Emotional).
- Theo ông, điu mà đa s các bn tr còn thiếu khi khi nghip là gì?
Theo tôi, các bn tr chưa thành công không phi vì h không có nhng ý tưởng, sn phm, dch v tuyt vi, mà bi vì h chưa nm được kĩ năng bán hàng hoc t chi vic bán hàng. K năng bán hàng là k năng đu tiên mà khi khi nghip các bn cn trang b cho mình. Ngoài ra có mt tam giác vàng cn trang b cho mình khi khi nghip gm 3 cnh: K năng, thái đ, kiến thc. Nhưng k năng, thái đ và kiến thc gì cho doanh nghip ca mình thì không phi ai cũng biết.
- Đ khi nghip và sng sót trong thi đim này, không nhng cn lòng quyết tâm, mà còn cần c tri thc. Ông nghĩ sao v ý kiến này?
Ngày nay, chúng ta đã hòa chung vào dòng chy ca nn kinh tế thế gii, vì vy mc đ cnh tranh ca chúng ta ngày càng tăng cao. Nếu không liên tc cp nht nhng kiến thc mi, chc chn doanh nghip s b tt hu. Chúng ta đu biết, kinh doanh không khó, tìm kiếm và xây dng mt b máy nhân s phù hp mi khó. Vì vy, vic đào to cho nhân viên nhng k năng mi, nhng kiến thc mi là vô cùng cn thiết.
- Ông tng được mọi người biết đến nhờ sự thành công trong nhiu lĩnh vc: y tế, bt đng sn,… và gi là giáo dc. Điu gì giúp ông gt hái được nh. Nhiu ý tưởng tuyt vi đã b chết yu t trong suy nghĩ. Có ý tưởng tt đã là mt điu hết sc tuyt vi, nhưng ch có hành đng mi có th biến được ý tưởng đó thành hin thc.
Yếu t thành công quan trng th hai là s ng h. Tôi luôn làm nhng công vic mang li tht nhiu giá tr cho cng đng và vì thế mà cng đng luôn ng h tôi. Đó là đng lc, là sc mnh mang li thành công cho các hot đng ca tôi ngày hôm nay.
Yếu t thành công th ba là đam mê cháy bng. Tôi luôn yêu công vic tôi làm, luôn cháy hết mình, trên 100% cho mi hot đng và không bao gi hi tiếc.
- Là mt doanh nhân thành công, ông có li khuyên nào cho các bn tr khi nghip trong thi đim này?
Làm theo đam mê, đng chy theo xu thế! Hãy trang b cho mình mt tinh thn lc quan, hài hước và nhng công c cn thiết: K năng bán hàng, k năng khích l, to đng lc, k năng qun lý tài chính chuyên nghip, các vũ khí truyn thông hin đi và đc bit là đi ngũ làm vic phù hp, cùng chung lý tưởng, s mng.
- Câu trích dn mà ông thích nht là?
ường tuy gn, chng đi chng đến. Vic tuy nh, chng làm chng nên" <Tuân T>. Hãy mơ ước ln nhưng bt đu t nhng vic nh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét